TAKASHI YOSHIMATSU (NHẬT BẢN, 1953)

Kết quả hình ảnh

Takashi Yoshimatsu là một trong những nhà soạn nhạc nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Sinh năm 1953 tại Tokyo, nguồn cảm hứng đầu tiên về âm nhạc của ông là khi ông nhìn thấy em gái mình đang tập piano ở nhà. Ông tham gia vào trường đại học Keio với tư cách là sinh viên kỹ thuật, nhưng đã chuyển sang âm nhạc, tự học và sáng tác nhạc với Teizo Matsumara (Nhật, 1929).

Yoshimatsu đã được tiếp xúc với vô số thành ngữ âm nhạc đang phát triển ở Nhật Bản, và biểu diễn với các ban nhạc jazz và rock ở tuổi hai mươi trước khi chuyển sang các buổi hòa nhạc nghiêm chỉnh.

Tác phẩm của ông đã sử dụng các nhạc cụ Nhật Bản như nhạc cụ dây truyền thống “koto” trong nhạc thính phòng, nhưng cũng đã chấp nhận những hình thức truyền thống của châu Âu như  giao hưởng và concerto.

Yoshimatsu hấp thu được từ nhiều nguồn ảnh hưởng âm nhạc rộng lớn, gòm

nhạc rock và jazz. Những ảnh hưởng văn hóa trong âm nhạc của ông gòm văn hóa bản địa Nhật Bản: Symphony 1 « Kamui-Chikap, được đặt tên theo vị thần rừng Ainu (Ainu một dân tộc thiểu số Nhật Bản), và Concerto for guitar « Pegasus Effect », tựa đề lấy từ thần thoại Nhật Bản, mặc dù concerto cũng còn chịu ảnh hưởng nhạc jazz và  rock của  Mỹ, nó cũng mở rộng sang các yếu tố âm nhạc châu Âu và châu Phi như trong Symphony 2

Yoshimatsu viết hơn 60 tác phẩm trong những năm 1990 với niềm cảm hứng mang sắc thái cá nhân gòm 6 symphony, 10 concerto và nhiều tác phẩm viết cho dàn nhạc…
Ode to Birds and Rainbow viết năm 1994, để kỷ niệm cái chết của em gái ông.

Threnody to Toki, cảm hừng từ sự mất mát trong cái chết của con ong cuối cùng, một loài chim quí hiếm trên hòn đảo chính của Nhật Bản.

Những tác phẩm cuối cùng nổi tiếng nhất là viết cho một piano, hai nhóm nhạc dây và một chiếc bass.


CÁC TÁC PHẨM